วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เทคนิคการหาความรู้เรื่อง การตลาดออนไลน์

ในที่สุดก็ได้เปิดคอร์ส รับทำการตลาดออนไลน์ ของตัวเองสักทีครับหลังจากได้ได้ทำงานเก็บความรู้ประสบการณ์และหาความรู้ทั้งแบบฟรีและเสียเงินมาพอสมควร ถึงเวลาที่เราจะได้ปล่อยของสักทีครับ พอดีมีน้องคนนึงทำการตลาดสินค้าแบบขายตรงให้กับบริษัทหนึ่งอยู่และต้องการติดอาวุธให้กับนักธุรกิจของเขาให้ก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 แบบเต็มภาคภูมิ ผมเองเลยได้รับการทาบทามไปช่วยบรรยายคอร์สการตลาดออนไลน์ให้กับทีมงานจำนวนหลายร้อยท่านอยู่ครับ ตอนที่เขียนบทความนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมงาน เตรียมคน สถานที่ก็จองไว้แล้วที่มหาวิทยาลัยเกษตรศารสตร์บางเขนครับ

คนที่เข้าเรียนเท่าที่ได้ยินมาก็มีการคละกันมาทุกอายุ พอนึกภาพออกนะครับ กลุ่มนักศึกษาด้วย กลุ่มคนทำงานด้วย กลุ่มแม่บ้านด้วย กลุ่มคนทำงานประจำด้วย สมัยก่อนอาจจะยากเลยแต่ยุคนี้กลับไม่ยากเพราะทุกคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตหมดแล้วครับ ทุกคนเล่นไลน์ เฟส เข้าเน็ตดูหนัง youtube และอีกมากมาย เหลือแค่ยังไม่รู้ว่าทำการตลาดออนไลน์เค้าทำกันอย่างไรก็เลยต้องมาเรียนกับเรา

สิ่งที่ผมต้องเตรียมก็คือขั้นตอนการ สอนการตลาดออนไลน์ ต้องสอนแบบเป็นขั้นเป็นตอน เพราะต้องสอนพร้อมๆกันประมาณเป็นร้อยคนเพราะห้องนึงจุได้ 100คนและอีกห้องจุ 60คน คงจะสนุกน่าดู และประโยชน์ที่เห็นได้แน่นอนคือการกระจายคอนเทนท์ของคนเป็น 100คนออกไปในวงกว้าง จะมีคนเห็นการสื่อสารของคนกลุ่มนี้เยอะเลยทีเดียว แล้วจะมาเล่าให้ฟัอีกทีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

LAZADA

บทความที่ได้รับความนิยม